423 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình 0932018488 0909994804 arena@maacviet.com
Tháng Bảy 15, 2016

Pokemon GO – sức hút đến từ đồ hoạ và giao diện bản đồ

Trong khoảng nửa tháng trở lại đây, Pokemon GO đã thực sự trở thành một cơn sốt với lượng người tải và truy cập vào ứng dụng này đã vượt mặt cả Snapchat hay Instagram – vốn là những công ty phần mềm đi đầu trong suốt thời gian qua. Khi nói về một trong những trò chơi tương tác thực tế ảo đầu tiên trên thế giới, có lẽ người ta không thể bỏ qua cách mà đội ngũ kỹ thuật đồ hoạ của họ đã làm việc để tạo nên trò chơi thịnh hành nhất hiện nay.
.
cb5991ee0d7471c7_main 
.
Với nền tảng là kiến thức vốn có của các chuyên gia từng tham gia dự án Google Earth và Google Maps, công ty Niantics từ ban đầu đã có lên ý tưởng thực hiện những trò chơi cho phép người dùng tương tác với thế giới thực thông qua thiết bị di động. Trò chơi thực tế ảo đầu tiên của họ mang tên “Ingress” đã thu hút được hàng triệu người tham gia. Bắt đầu từ đó, với dữ liệu thu thập được từ những người chơi Ingress trên toàn thế giới, Niantics quyết định tiến hành Pokemon GO.tai-pokemon-go
.
Điểm ấn tượng nhất của Pokemon GO chính là việc bạn có thể bắt được một con Pikachu ngay trong sân nhà của chính bạn. Các chuyên viên kỹ thuật của Niantics tập trung nhiều vào mảng bản đồ thế giới để người chơi Pokemon GO tại bất cứ quốc gia, vùng lãnh thổ nào cũng có thể tương tác cùng hệ thống. PokeStop – những địa điểm bạn có thể bắt Pokemon chính là những địa điểm thực trên thế giới đã được các “Ingress” cung cấp cho nhà sản xuất. Hệ thống còn cho phép người chơi phối hợp với nhau để cùng hạ các phòng thể thao (gym) tại địa phương nơi mình đang sinh sống.
.
Có ý kiến cho rằng Pokemon GO thực tế không phải quá xuất sắc, nhưng nó lại cực kỳ thu hút. Không xuất sắc ở chỗ trò chơi này hoàn toàn không có cốt truyện, chiến lược so với chính những phiên bản game Pokemon nguyên gốc. Nó cũng bị phụ thuộc vào kết nối Internet thường xuyên chập chờn và có thể bị sập bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trò chơi thực tế ảo này lại cuốn hút ở ngay chính cái tên và thể loại của nó: Pokemon và thực tế ảo. Đồ hoạ 3D được sử dụng gần như đến mức tối đa trong trò chơi này. Từ bản đồ thế giới cho đến thiết kế nhân vật người và cả những con Pokemon – trọng tâm của trò chơi đều được làm thực hiện dưới định dạng 3D. Có thể nói những con Pokemon đã được chăm chút khá kỹ, không như những trò chơi 3D khác với những đường nét góc cạnh, thô kệch. Những con thú kỳ diệu trong Pokemon GO cử động mượt mà và có đường nét sắc sảo. Thông qua chính camera được tích hợp trên mỗi chiếc smartphone, cảnh vật xung quanh người chơi sẽ được hiện lên một cách chân thực nhất.
.
Ngoài ra, những hiệu ứng rung lắc khi các Pokemon chiến đấu với nhau cũng được bộ phận kỹ thuật của Niantics quan tâm sát sao. Mảng âm thanh trong trò chơi cũng được chăm chút tỉ mỉ. Những tiếng quăng bóng, tiếng của các đòn tấn công, thậm chí cả tiếng thông báo đều rất bắt tai và độc đáo. Có thể nói Pokemon GO đã xoá mờ những yếu kém của mình bằng khâu kỹ thuật đa phương tiện rất hoàn hảo.
landscape-1456483171-pokemon2
.
Pokemon lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng một trò chơi nhập vai trên hệ máy Gameboy. Kể từ năm 1996 tới nay, Pokemon đã không ngừng phát triển và trở thành một thương hiệu lớn bao hàm rất nhiều phương diện trong ngành đa phương tiện như hoạt hình, truyện tranh, trò chơi và ngoài ngành đa phương tiện như mô hình bằng nhựa, thù nhồi bông… Đặc biệt, game Pokemon đã tiến những bước đi dài và vững chắc từ những phiên bản Red, Blue, Yellow có đồ hoạ và âm thanh 8-bit cho đến những Ruby, Sapphire, Diamond, Pearl 2D nhiều màu sắc; Black, White, X, Y 3D sống động và hiện nay là Pokemon GO tương tác trực tuyến thực tế ảo. Có thể nói hình ảnh những chú chuột điện Pikachu, chú rồng lửa Charmander hay chú rùa nước Squirtle đã trở thành huyền thoại đối với bất cứ cô bé cậu bé 8X, 9X nào.
NHẬT HUY
Bản Tin, Kiến thức Multimedia
About maacviet

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *