423 Cộng Hòa, Phường 15, Quận Tân Bình 0932018488 0909994804 arena@maacviet.com

Bản Tin - Sự Kiện - Arena Jobs

Tháng Một 26, 2016

7 NHÓM LỚP D1408M2 VÀ D1409H1 HOÀN THÀNH BẢO VỆ ĐỒ ÁN HỌC KỲ 2

Chiều ngày thứ 7, 23.1, buổi Báo cáo – Bảo vệ đề tài cuối kì của 2 lớp D1408M2 và D1409H1 diễn ra tại phòng Conference. Hơn 30 bạn học viên của 7 nhóm lần lượt trình bày sản phẩm, quá trình thực hiện cũng như trả lời câu hỏi từ phía các thầy.

Các giảng viên tham gia chất vấn, nhận xét và đánh giá các sản phẩm của học viên gồm có: Thầy Bùi Ngọc Anh – Giám đốc đào tạo, chuyên gia hậu kì truyền hình; Thầy Guillaume Faugère – Đạo diễn, diễn viên, giảng viên bộ môn Viết kịch bản, Vẽ story board và Quay dựng phim; Thầy Yannick Alnet – Giảng viên môn Xử lý âm thanh.

Thời gian thực hiện đồ án của các 4 nhóm lớp D1409H1 gồm: TVC Cozy, TVC Sony, MV Bâng khuâng, TVC M&M từ ngày 14.12.2015 – 16.1.2016. Và từ 3 nhóm gồm: TVC Staedtler, TVC Fly cupcake, Viral Nike được thực hiện từ ngày 8.12.2015 – 5.1.2016

Nhóm đầu tiên trình bày gồm 4 thành viên với sản phẩm TVC quảng cáo Trà Cozy – Ngọt vị yêu. Đây là sản phẩm mang tương đối nhẹ nhàng, nữ tính. Các bạn trình bày ý tưởng muốn quảng bá rộng rãi thương hiệu trà của Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh thông điệp đề cao tình cảm gia đình. Tuy nhiên, thầy Ngọc Anh nhận xét nhóm còn thiếu sức thuyết phục trong thuyết trình, chưa thể hiện rõ hương vị của trà và sự hấp dẫn của nó. Nhóm có phần “hơi tham” trong việc tập trung vào hiệu trà, rồi lại quảng cáo thêm cả vị đào, nhưng xuyên suốt, hình ảnh đào lại không xuất hiện, poster khá rối. Thầy Yannick cho rằng phần nhạc còn thiếu sự đầu tư, không tạo được cảm xúc và thầy Guillaume góp ý mặt diễn xuất của các bạn. Dù nhóm còn thiếu sót nhưng thầy Ngọc Anh đánh giá cao nỗ lực, khi các bạn phải thay đổi kịch bản và làm lại chúng trong phút cuối cùng.

Nhóm 1

Nhóm 1

Với tông đen nam tính, 3 thành viên nam của nhóm thứ 2 đã mang lại cảm giác năng động, trẻ trung bằng TVC quảng cáo Sony Action Cam – Thăng hoa những cảm giác. Các cảnh quay trong clip như chạy xe tốc độ cao, vui chơi bãi biển, cầu hôn trong tiệc sinh nhật khá đẹp, tạo không khí vui tươi. Các thầy cho rằng nhóm chưa đề cập được các tính nằng vượt trội, chất lượng quay, giá thành sản phẩm, sản phẩm không xuất hiện trong clip. Thầy Yannick lưu ý nhóm nên chọn nhạc phù hợp, vui vẻ hơn. Thầy Guillaume cho rằng các diễn viên xuất hiện chưa đồng đều, có một số cảnh quay thừa, nên thông điệp thể hiện bị hạn chế. Thầy Ngọc Anh nhấn mạnh slogan nhóm đưa ra khiến người ta có thể bị nhầm sang quảng cáo tai nghe, và đưa ra lời khuyên slogan nên xuất hiện cuối cùng, cũng như thương hiệu sản phẩm.

Nhóm 2 bảo vệ đồ án của mình

Nhóm 2 bảo vệ đồ án của mình

Là nhóm duy nhất thực hiện một MV ca nhạc, nhóm thứ 4 gồm 5 thành viên được hoan nghênh về tinh thần làm việc, không ngại khó khăn với sản phẩm MV Bâng khuâng (JustaTee). Điểm thuận lợi là nhóm đã khá có nhiều kinh nghiệm, MV có nhiều cảnh quay đẹp. Sau một vài lời khen, các thầy đánh giá các diễn viên cần thêm cảm xúc. Thầy Ngọc Anh cho rằng clip còn khá nhiều cảnh quay thừa, indoor và outdoor còn bị lệch nhiều. Thầy Guillaume cho rằng có những đoạn Flashback hồi tưởng, cần có cách xử lý khác tinh tế hơn. Thầy Yannick đánh giá nền nhạc có hơi hướng hiphop nên hình ảnh có phần “bị hụt” so với tiết tấu.

Nhóm 3

Nhóm 3

Nhóm thứ 4 được các thầy đánh giá tốt nhất trong buổi báo cáo. Đây cũng là nhóm có cách xử lý Animation tốt, được tổ chức khá chuyên nghiệp với 6 thành viên đảm nhiệm từng vai trò cụ thể. Với Viral quảng cáo thương hiệu Nike – Run the city, ngoài những lời khen, các thầy cho rằng: Không gian, bối cảnh đẹp, góc máy thông minh nhưng kịch bản cho các diễn viên chạy nhiều quá nên khá rối, tạo cảm giác “mệt”, thiếu tính thể thao. Thầy Ngọc Anh cho rằng Viral dựa vào tiêu chí quảng cáo sẽ an toàn hơn. Sản phẩm chỉ đóng vai trò nhỏ, còn đây, nếu là một câu chuyện cụ thể thì các bạn làm TVC sẽ đẹp hơn. Vì thế Viral của nhóm còn non, thiếu nhiều yếu tố. Đặc biệt, thầy cho rằng không nên kết cảnh bằng một bức tường, nhóm nên chọn một cách xử lý khác.

Nhóm 4

Nhóm 4

Để hợp với không khí xuân sắp tới, nhóm thứ 5 gồm 5 thành viên chọn slogan “Khuấy động mùa xuân” cho TVC quảng cáo kẹo M&M. Nội dung kịch bản khá vui nhộn, tươi mới, được đầu tư khá tốt, cốt truyện hay và có chi tiết khá “ăn tiền” là đặc tả slow motion viên kẹo bật vào miệng một diễn viên nam. Tuy nhiên, thầy Guillaume cần một background sạch hơn, mang tính quảng cáo, đẹp hơn. Thầy Ngọc Anh cho rằng nên áp dụng công nghệ 3D vào các cảnh tung viên kẹo, để nổi bật sản phẩm quảng cáo hơn.

Nhóm 5

Nhóm 5

Giới thiệu một sản phẩm thông dụng trong giới mỹ thuật, giá thành khá rẻ, nhóm thứ 6 gồm 5 có khá nhiều thuận lợi với TVC quảng cáo Bút chì Staedtler Mars Lumograph – Liven up your thought. Đoạn quảng cáo này mang lại tiếng cười vui nhộn cho cả hội trường bằng câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, bay bổng, hài hước. Sản phẩm này khá dễ thương. Tuy nhiên, diễn xuất diễn viên có phần bị đơ – thầy Guillaume nhận xét. Thầy Yannick cho rằng đoạn clip phù hợp và tương thích với nhạc. Thầy Ngọc Anh có lời khen nhóm cắt sửa hợp lý, đẹp hơn so với bản gốc, nhưng nên hạn chế những effect “bay bay bay”. Background của clip được đánh giá đẹp, sạch sẽ, âm nhạc hiệu quả.

Nhóm 6

Nhóm 6

Nhóm cuối cùng quảng bá cho thương hiệu Fly cupcake – Sweet and Lovely. Điểm đặc biệt là nhóm không quay ngoại cảnh mà dàn dựng trong studio, nên công việc trở nên chủ động hơn. Nhóm được đánh giá cao ở kĩ năng dàn dựng trong studio, cảnh quay khá tốt. Thầy Guillaume cho rằng clip này chỉ làm người ta muốn làm bánh cupcake, chứ chưa làm người ta muốn mua bánh của thương hiệu này, thế nên hiệu quả quảng cáo chưa đủ. Các bạn còn cần tập trung nhiều hơn để thể hiện sự quyến rũ của thức ăn và nguyên liệu làm nên nó. Thầy Ngọc Anh cho rằng chiếc khăn trải bàn màu hồng là khuyết điểm lớn nhất của clip vì nó át mất màu sắc của các chiếc bánh cupcake.

Nhóm 7

Nhóm 7

Kết lại các phần báo cáo, thầy Ngọc Anh nhận xét các bạn đã làm việc tốt, có tinh thần, trách nhiệm cáo. Điều quan trọng nhất không phải ở điểm số mà là các bạn đã làm được những gì, đã rút được những kinh nghiệm gì cho những công việc tương lai của mình.

 

 

Ảnh và bài

THỤC ANH

 

 

 

Kiến thức Multimedia
About maacviet

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *